Đóng

26 Tháng Sáu, 2017

TÔI ĐÃ CHINH PHỤC KHÁCH HÀNG KHÓ TÍNH NHƯ THẾ NÀO? (Kỳ 2: Khách hàng Thống trị)

type D

Kỳ 1 tôi đã chia sẻ với các bạn về kiểu khách hàng type C và cách chinh phục họ. Có muôn kiểu khách hàng khó nhằn, chắc chắn bạn sẽ gặp trong quá trình sales và chăm sóc khách hàng. Đây là một số biểu hiện của kiểu khách hàng – mà tôi gọi họ là Khách hàng Thống trị:

1. Họ luôn toát lên uy quyền – like a boss
2. Họ luôn kiểm soát mọi thứ, kể cả bạn
3. Bạn dễ dàng bị họ dẫn dắt và rơi vào tình thế bị động
4. Họ luôn ra lệnh cho bạn
5. Họ dễ cáu gắt, chỉ trích và phản ứng dữ dội khi gặp sự cố với sản phẩm, dịch vụ hoặc các lỗi phát sinh

Tư vấn viên dù có kinh nghiệm cũng phải toát mồ hôi với kiểu khách hàng này, vì làm việc với họ rất căng thẳng, áp lực và bạn phải thật bình tĩnh để control mọi thứ.

Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn biết đây là khách hàng type D trong DISC. Và đây là công thức để bạn chinh phục họ:

1. Họ đề cao tác phong chuyên nghiệp => Hãy thật chỉnh chu, chuyên nghiệp từ ngoại hình, tác phong đến cử chỉ, lời nói
2. Họ quan trọng hình ảnh cá nhân => Hãy đề cao và công nhận họ, bạn sẽ ghi được điểm + đấy (phải thật khéo léo nhé)
3. Họ luôn muốn kiểm soát mọi thứ => Luôn cho họ thấy quá trình và tiến độ công việc sẽ diễn ra thế nào
3. Họ nhạy cảm về thời gian => Hãy xử lý vấn đề thật nhanh chóng và chính xác, cho họ thấy bạn không làm mất thời gian của họ
4. Họ tập trung vào mục tiêu và kết quả => Hãy tìm hiểu kỹ về nhu cầu của họ, đề nghị các giải pháp và để họ lựa chọn
5. Khi gặp sự cố họ sẽ phàn nàn, chỉ trích => Nhận lỗi ngay và xử lý nhanh chóng, hiệu quả, họ rất đề cao thái độ phục vụ và trách nhiệm của bạn

Đây là một ứng dụng rất nhỏ trong DISC, bạn có muốn nắm công cụ này trong tay để giúp công việc của mình nâng lên tầm cao mới? Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn rất tường tận về DISC trong 2 ngày huấn luyện chuyên sâu
———————————————–
Điền thông tin để được tư vấn thêm về khoá học DISC: https://goo.gl/YHQJVq

 

– Elena Ngo

BLOGS Related