THÔNG ĐIỆP TUẦN MỚI 03.08.20 | CÁI BẪY CỦA SỰ TẬP TRUNG

Thân chào ACE,

Thoáng một cái đã là tháng 8. Tháng này được chào đón bằng nhiều biến động và bất ổn do tình hình dịch bệnh, đồng thời cũng đón nhiều thông tin tốt lành như có tới hàng chục tập đoàn lớn từ các nước thuộc khu vực Châu Á, Châu Âu & Mỹ đang muốn di chuyển đến Việt Nam.

Mấy ngày nay ở đâu cũng nghe nói về số lượng ca nhiễm, số ca tử vong, tình hình lây lan, sự kinh doanh trì trệ, buôn bán ế ẩm, lỗ lã, đóng cửa, phá sản, …. Câu hỏi là tại sao chúng ta lại thường nghe nói rất nhiều về “vấn đề” mà lại rất ít được nghe nói về “giải pháp”. Cũng là lẽ đương nhiên thôi bởi vì trong mỗi con người chúng ta đều có một nỗi sợ. Sợ gì? Các nhà tâm lý học và thần kinh học đã nghiên cứu và chỉ ra có 3 nhóm nỗi sợ chính đó là:

1. Sợ đau: đau đớn về thể chất và tinh thần, về cảm xúc, lòng tự trọng, …
2. Sợ mất: mất mát của cải, vật vất, những điều yêu thích, những thứ thuộc sở hữu, …
3. Sợ chết: Sự chết chóc xung quanh, của người thân và của chính mình….

Theo cách làm việc của não bộ, nếu chúng ta không có đủ ý thức để làm chủ não bộ thì khi chúng ta sợ điều gì thì não bộ càng tập trung vào điều đó, để rồi nó cứ miên man, miên man với dòng suy tư, suy tưởng. Mà theo nguyên lý của năng lượng thì tất cả mọi thứ đều tồn tại dưới dạng năng lượng kể cả suy nghĩ của chúng ta. Điều đó có nghĩa là khi chúng ta suy nghĩ tiêu cực thì tần số rung động cũng phát tán dưới dạng năng lượng thấp. Và theo nguyên lý của luật hấp dẫn – hay nguyên lý “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu” thì một cách vô tình chúng ta đang hoà nhập với những rung động có tần số năng lượng ở mức thấp.

Tuần này, Andy viết thông điệp đặc biệt với mong muốn ACE chúng ta hãy dùng dòng ý thức-nhận biết của mình để kiểm soát trí não. Tập trung vào cách thức phòng dịch hiệu quả, tập trung vào giải pháp kinh doanh trong thời điểm thách thức này, chẳng hạn như:

• Tập trung vào việc cơ cấu lại sản phẩm cho phù hợp;
• Tập trung vào cách thức làm sao để gắn kết đội ngũ lúc này;
• Tập trung vào những chiến lược cắt giảm chi phí;
• Tập trung vào việc đầu tư công cụ để tìm kiếm khách hàng;
• Tập trung vào xây dựng kênh bán hàng đa dạng;
• Tập trung vào việc chăm sóc giữ chân khách hàng;
• Tập trung vào phương thức chào hàng và giao hàng phù hợp với tình huống, …

Một điều quan trọng mà Andy & ACE cần ghi nhớ là: “Khi chúng ta tập trung vào điều gì điều đó sẽ phát triển”. Làm chủ suy nghĩ của mình, điều hướng chúng ta về ngã tích cực bằng suy nghĩ, lời nói và hành động tập trung GIẢI PHÁP, chứ không phải VẤN ĐỀ.

Chúc ACE cùng người thân và tất cả mọi người luôn sức khoẻ, bình an và an toàn lúc này. Sự bình tâm của chúng ta sẽ mang lại sự thấu suốt để vượt qua nghịch cảnh.

Luôn luôn đồng hành cùng Bạn!

Trân trọng & Quý mến,
Coach Andy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *