4 BƯỚC TẠO NÊN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TỪ CON SỐ 0

Trong một nghiên cứu gần đây do Bain & Company thực hiện trên 365 công ty trên khắp Châu Âu, Châu Á và Bắc Mỹ, 81% số người tham gia đồng ý rằng văn hóa kém sẽ tác động tiêu cực đến tổ chức và dẫn tới năng suất thấp. Trong số 365 công ty này, chưa đến 10 phần trăm thành công trong việc xây dựng văn hóa công sở tích cực.

Cách thức xây dựng văn hoá công ty có thể khác nhau tùy theo văn hóa mỗi nước, nhưng nhìn chung, mục đích xây dựng văn hóa doanh nghiệp là nhằm đảm bảo nhân viên cảm thấy hạnh phúc, thúc đẩy cải thiện năng suất và nhân viên gắn bó lâu dài hơn với công ty.4 bước để xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững chắc
Trong một nghiên cứu gần đây do Bain & Company thực hiện trên 365 công ty trên khắp Châu Âu, Châu Á và Bắc Mỹ, 81% số người tham gia đồng ý rằng văn hóa kém sẽ tác động tiêu cực đến tổ chức và dẫn tới năng suất thấp. Trong số 365 công ty này, chưa đến 10 phần trăm thành công trong việc xây dựng văn hóa công sở tích cực.

Bước 1: Đặt ra nền móng

Là một nhà lãnh đạo, bạn cần có cái nhìn tổng thể về hình mẫu mà công ty hướng đến. Hãy bàn bạc với các lãnh đạo khác và thảo luận chuyên sâu về việc đặt ra nền tảng vững chắc nhằm tạo dựng văn hóa phù hợp với các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Hãy bắt đầu bằng cách trả lời những câu hỏi sau:

Bạn muốn công ty mình được biết đến như thế nào?
Các mục tiêu kinh doanh của công ty có phù hợp với giá trị cá nhân của nhân?
Bạn muốn công ty mình được nhìn nhận như thế nào? Được xem như một nguồn cảm hứng, sở hữu nền văn hóa nơi luôn khuyến khích nhân viên đưa ra ý tưởng mới, một nền văn hóa đề cao các nhân viên chăm chỉ hay môi trường công ty trân trọng sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống?
Bằng cách trả lời các câu hỏi trên, bạn sẽ có một cái nhìn rõ hơn về những giá trị mà công ty của bạn đang tìm kiếm.

Bước 2: Tuyển dụng các nhân viên có khả năng bổ sung lẫn nhau

Sau khi đề ra các quy tắc văn hóa nơi công sở, bạn sẽ muốn tuyển dụng những nhân viên biết tôn trọng và tuân theo những thành quả mà bạn đã tạo nên. Và chắc hẳn rằng bạn sẽ gặp những nhân viên hay gây rắc rối hoặc những nhân viên giỏi nhưng khó chiều, vậy bạn nên giữ họ hay để họ đi?

Bạn sẽ có xu hướng tuyển dụng những ứng cử viên có cùng niềm tin hoặc đề cao những giá trị tương tự như bạn, nhưng thật ra, một đội ngũ nhân viên đa dạng quan điểm sẽ đưa ra vô số những ý tưởng rất đáng chú ý.

Hãy bổ sung và hoàn thiện nền kiến thức hoặc các kỹ năng và nâng cao văn hóa doanh nghiệp của bạn bằng cách tuyển dụng và tạo điều kiện để những người có khả năng bổ sung cho nhau làm việc trong cùng một nhóm.

Bước 3: Định nghĩa những giá trị của công ty và đưa chúng vào thực tiễn

Hầu hết các công ty đều cố gắng xác định giá trị cốt lõi của mình, hoặc thường thì họ chỉ chọn những giá trị chung chung. Nhiều người còn bỏ qua chúng hoàn toàn.

Công việc này không dễ dàng và cũng không có sẵn những khuôn mẫu để áp dụng với mọi doanh nghiệp. Giá trị cốt lõi của công ty, giống như văn hóa của họ, là độc nhất và có thể trở thành lợi thế cạnh tranh cho công ty nếu được thực hiện đúng đắn.

Quá trình xác định giá trị của một công ty là cơ hội tốt để gia tăng sự gắn bó của nhân viên với công ty. Bằng cách cho cả công ty tham gia vào quá trình trên, bạn sẽ tạo cho nhân viên cơ hội đưa ra ý kiến của mình để giúp việc định hình công ty.

Nguồn: Yen Phuong Nguyen

(3) Comments

  • Admin bar avatar
    Tom Steven 20/10/2017 @ 09:34

    Very excited about the news. Is it free?

    • Admin bar avatar
      Daziy Millar 20/10/2017 @ 09:36

      Yes it’s free!

  • Admin bar avatar
    David Lee 20/10/2017 @ 09:39

    This is great. Hope to meet everybody there

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *