5 NGUYÊN NHÂN HÀNG ĐẦU LÀM GIẢM SỰ GẮN KẾT CỦA NHÂN VIÊN

1. Lãnh đạo kém

  • Sự gắn bó của nhân viên thấp, sự thay đổi của nhân viên cao, năng suất thấp và thiếu nỗ lực đều là những nguyên nhân của một gốc rễ duy nhất – khả năng lãnh đạo kém. Điều này sẽ không thay đổi tại mọi thời điểm.

 2. Thiếu Mục đích, Giá trị hoặc Kết nối

  • Nhân viên cảm thấy được kết nối với tổ chức họ sẽ làm việc chăm chỉ hơn, ở lại lâu hơn và thúc đẩy những người khác cũng làm như vậy. Sự gắn kết và tương đồng về giá trị và mục đích là nguyên nhân gắn kết to lớn. Những nhân viên không gắn kết là những người không cảm thấy sự đóng góp của họ sẽ thúc đẩy sự phát triển và thành công của doanh nghiệp.

3. Thiếu phản hồi

  • 98% nhân viên từ bỏ công việc của họ khi họ nhận được ít hoặc không có phản hồi.
  • Nhân viên, những người không nhận được phản hồi cho công việc của họ sẽ không làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu của họ

4. Thiếu quan tâm đến hạnh phúc toàn diện của nhân viên

Nhiều nhân viên tài năng đang rời đi để đến những nơi làm việc phù hợp với hệ thống niềm tin cá nhân của họ và tìm đến những nơi có sự quan tâm đến hạnh phúc của cá nhân nhân viên. Mọi người muốn có một công việc tốt và một cuộc sống tốt đẹp. Hạnh phúc cao sẽ nâng cao lợi ích của việc gắn kết, cải thiện hiệu suất của nhân viên lên mức không thể tưởng chỉ bằng việc thông qua sự gắn kết. Ngược lại là nguồn gốc phá vỡ sự gắn kết.

5. Lương và phúc lợi không thỏa đáng

  • Mặc dù tiền không thôi không đủ để nhân viên gắn bó, nhưng việc đãi ngộ công bằng là rất quan trọng đối với nhân viên. Điểm cơ bản này trong hệ thống phân bậc sự gắn bó của nhân viên phải được đáp ứng để một nhân viên tiếp tục nâng cao năng lực bản thân trong hệ thống phân bậc, được tăng lương và trở nên gắn bó hơn.

Ngoài ra còn những nguyên nhân nào khác làm giảm sự Gắn kết đội ngũ?

▼    Nhân viên không có khả năng phát triển sự nghiệp
▼    Thiếu giao tiếp, tin cậy và minh bạch
▼    Sai lệch với các mục tiêu của công ty
▼    Thiếu phần thưởng và sự công nhận
▼    Thiếu các nguồn lực cần thiết cho công việc
▼    Sự đình trệ
▼    Đào tạo và phát triển tối thiểu
▼    Thiếu làm việc theo nhóm và hạn chế phối hợp
▼    Thiếu sự cảm thông
▼    Thiếu tính linh hoạt
▼    Môi trường làm việc căng thẳng
▼    Tổ chức không thích ứng được với sự thay đổi

BÀI VIẾT GẦN ĐÂY

TÀI LIỆU CHƯƠNG TRÌNH “Đào tạo chuyển hóa bằng Phương Pháp Điều Phối”

15/04/2024

SUCCESS Training & Coaching tặng Bạn tài liệu miễn phí về chủ đề “Đào…

Tầm Quan Trọng của Lập Kế Hoạch Kinh Doanh

18/12/2023

Bài viết tập trung vào tầm quan trọng của việc lập kế hoạch…

Mô Hình Ansoff Matrix Trong Kinh Doanh

17/12/2023

Chào mừng bạn đến với hướng dẫn chi tiết về ma trận Ansoff…

Mô hình Porter’s Five Forces – 5 Áp Lực Cạnh Tranh

16/12/2023

Khám phá Mô hình Porter’s Five Forces và cách áp dụng nó vào…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *