Một storytelling như thế nào được gọi là hay, là ấn tượng? Để đánh giá được điều này, bạn cũng cần có những phương pháp nhất định. Dưới đây chúng tôi giới thiệu đến bạn 6 phương pháp cơ bản nhất để đánh giá một câu chuyện hay và hấp dẫn.
Mục tiêu bài viết được xác định rõ ràng
Storytelling hay cần đảm bảo yếu tố mục tiêu của bài viết thật minh bạch, rõ ràng. Nếu bạn chưa rõ ràng trong mục tiêu câu chuyện của mình thì khách hàng họ sẽ không thấu hiểu được hết nội dung bạn truyền tải. Từ đó dẫn đến việc khó khăn trong kết nối cảm xúc với họ.
Phải có nút thắt trong câu chuyện
Trong mỗi câu chuyện bạn kể, hãy tìm cho nó một nút thắt cao trào. Nút thắt này sẽ có nhiệm vụ liên kết các chuỗi hành động và sẽ là điều mà khách hàng họ nhớ nhất khi đọc storytelling của bạn.
Điều đọng lại ở bài viết
Triển khai storytelling mà không đọng lại gì cho khách hàng thì nó quả là câu chuyện tồi tệ. Thế nên, khi thực hiện storytelling, bạn nên lưu ý khéo léo chèn vào điều bạn muốn đọng lại trong tâm trí khách hàng nhất. Đó có thể là một thông điệp chẳng hạn.
Tốt nhất nên có một nhân vật
Nhân vật sẽ là linh hồn của câu chuyện. Vì thế, bạn hãy tạo một nhân vật có tính cách gần gũi với khách hàng mục tiêu của mình nhé. Bởi điều đó sẽ khiến họ dễ dàng cảm nhận được bản thân mình trong chính câu chuyện kể của bạn.
Tiêu đề không quá khó hiểu
Tiêu đề cho một storytelling nên dễ hiểu để người đọc có thể click vào bài viết của bạn. Một tiêu đề khó hiểu về mặt ngữ nghĩa sẽ khiến những khách hàng của bạn lướt qua câu chuyện như một cơn gió. Tuy nhiên, tiêu đề bạn đặt cũng không cần quá rõ ràng. Điều này nhằm mục đích gợi sự tò mò, mong muốn tìm hiểu của khách hàng.
Đảm bảo được tính trải nghiệm nội dung
Tính trải nghiệm là yếu tố không thể thiếu trong mỗi câu chuyện bạn kể. Nó sẽ hỗ trợ bạn trong việc đưa khách hàng đến gần với thương hiệu hơn. Thế nên, khi đánh giá một storytelling hay thì bạn đừng bỏ qua khía cạnh về tính trải nghiệm nội dung nhé. Chúng tôi vừa thông tin đến bạn những phương pháp đánh giá storytelling hay, hấp dẫn.
Hy vọng với những gì chúng tôi chia sẻ hôm nay, ngay trong bài viết này sẽ hỗ trợ tốt cho bạn trong việc triển khai storytelling, kết nối cảm xúc thương hiệu đến với người dùng. Hẹn gặp lại bạn trong những bài chia sẻ sau.
Nguồn: sưu tầm/blog.topcv.vn.